วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13

บันทึกอนุทิน 
   วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child care of Early Childhood with Special Need
          อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิน
          วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557    
ครั้งที่ 13 เวลาเรียน 11.30-14.00 น.
 เวลาเข้าสอน - น.เวลาเรียน - น. เวลาเลิกเรียน - น.
สรุป ความรู้ที่ได้รับ

การสื่อความหมายทดแทน(Augmentative and Altemative Communication:AAC)
        -การรับรู้ผ่านการมอง(Visual stategies)
เช่น การสื่อสารโดยภาพเพื่อสอน

โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร(Picture exchangCommunication System : PECS)
      คือ วิธีที่ใช้ในการสื่อสาร ส่งเสริมทักษะการสื่อสารโดยการใช้ภาพเป็นสื่อ


        เป็นการใช้ภาพบอกเพื่ออยากได้สิ่งของ คือ เด็กให้ภาพ ผลส้ม และครูก็จะยื่นผลส้มให้ นั้นก็คือว่าเด็กต้องการที่จะกินส้มหรือต้องการส้ม

เครื่องโอภา (Communication Devices)
    เครื่องโอภา คือ เครื่องมือสำหรับการสื่อสารของเด็กออทิสติกเป็นวิธีการพูดที่สื่อความหมายที่ดี

โปรแกรมปราศรัย
       โปรแกรมปราศรัย เป็นซอฟต์แวร์มัลติมีเดีย เพื่อช่วยในการสื่อสารสําหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านการพูด

การนำความรู้ไปใช้
       ความรู้ที่ได้รับนี้ สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้กับเด็กปฐมวัยได้ โดยการจัดกิจกรรมหรือจัดกราเรียนการสอน เพื่อเกิดทักษะและพัฒนาการต่างๆของเด็กปฐมวัย

ประเมินตนเอง
       วันนี้ ดิฉันไม่ได้มาเรียน จึงขอดูแนวการเรียนการสอนจากเพื่อนค่ะ

ประเมินเพื่อน
       -
ประเมินอาจารย์
       -



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น